>”< ta muốn chửi bậy.


Trong đoạn ta làm.

Có 1 cấu trúc … de…de…

nói chung là khó ta ko biết làm sao. Ta đi hỏi…

ta đi hỏi từ chiều

hỏi ba la thiên địa

tới tối thì có ông thầy người trung. Ta “chộp” lun

thế mà ổng còn bảo hen nan (rất khó)

Khó hiểu

ta điên

ổng ng trung đó… Ng trung có phải ng việt đâu. ta còn vứt cả đoạn cho ổng luôn cho ổng xem cái văn cảnh… sời sời sời… chẳng nhẽ ngôn ngữ trung quá ba la thiên địa…??????????????????

=======

ta suy xét lại

hic

có lẽ do ta yêu cầu quá cao. Đâu phải ai là ng trung cũng có thể hiểu hết tiếng trung. Ko như ng việt chúng ta…

hu hu hu

vậy ta biết hỏi ai đây.

sao ta hỏi ai mọi ng cũng trốn hết trơn

câu đó đây: (đoạn tô đậm là đoạn ta ko dịch đc)
是科苑的上任苑长主持的超人计划的产物

4 thoughts on “>”< ta muốn chửi bậy.

  1. Theo như mình hiểu (dịch ngược từ dưới lên) thì là “Là kết quả kế hoạch siêu cấp do trưởng khoa đời trước của khoa quản lí”.

    Vì câu ban đầu người viết cố tình để chức danh lặp lại và đặt 1 loạt từ “de” nên mới gây khó hiểu, trên kia mình chỉ đưa ra nội dung của câu, còn nếu bạn muốn dịch để tạo hiệu quả hoa mắt như câu gốc thì mình đành chịu thôi. Cũng giống như tiếng Việt mình có cái kiểu “con trai của mẹ bạn cùng lớp của anh họ của chị dâu con nhà chú của con rể nhà xxx….” đấy, chính mình là người Việt mà còn choáng ko kém.

    PS: mình ko hiểu ngữ cảnh của cả đoạn này như thế nào nên dịch các từ đó chỉ tương đối thôi. Có gì sai sót thì bỏ qua cho mình nhé.

    Like

Emo : ≧▽≦ | ↖(^ω^)↗ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) |╮(╯_╰)╭| (╰_╯) | o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o | ●︿● | (⊙︿⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~) | (๏̯͡๏)| ‎— —!| ≧◡≦ |╰☆╮◥◣◢◤╭☆╯| ★☆◥◣◢◤☆★ | ╭の╮ | ┯┷┯┷ | ()~*~() | {~._.~} | ╰⊙═⊙╯| ⌒╮ ¤ Oooo° | ╭⌒╮','╭ ⌒╮ ╱ ╱╱ ╱╱ ☆ | ',' ',' ',' ','☆  ╱★ ╱╱ ╱╱ |  ︶︶ oО╚╩╝╚╩╝Οo | ︵︵︵○←Iしovのyou→○︵︵︵ | ∴ ☆ ∴ ●╭○╮∴ ☆ ∴| ┃ (-●●-) ┃ \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦)/ | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | (~_~メ) |

