Chiến tranh. Ta chiến


Òe
hôm nay ở trên lớp. Có thèng cùng lớp nó nói đụng chạm đến lòng tự ái. Nỗi tự ti của ta.
Ta khóc trên lớp ==||

Ôi

trái tim ta thiệt quá yếu đuối.

Ta về.

Ta yếu đuối là thế.

Ông zuu đi cho ta bài viết rất chi là…. khó hiểu =)) http://teddywishlist.wordpress.com/2011/10/27/hello

sau khi ông ta tóm tắt. Thì ta nhận ra. Thiệt rất bức xúc.

Hắc hắc. Ta chiến:

Các bạn editor thiếu kinh nghiệm trong dịch thuật. Ừ.

Và trên nhà đó đó (teddy ==||) thì kêu gào muốn tìm ng làm một bản khác. Kêu bản đầy sạn.

Oh hhhhh xinnnn người…. Các editor ủng hộ cho cái bài viết ngớ ngẩn đó (thừa time hả_tóm lại toàn kẻ dịch chui từ trung sang việt mà cũng to mồm_ ta thì đang xả stress đây) thì ủng hộ. Họ quá là tự tin với trình dịch từ trung sang việt?

Những ng edit có thể sai. Có thể vẫn có các chữ đơn giản như “đích” thì có sao chứ?

Sao ko góp ý vs họ đi. Để đi một mình. Chửi bới như thế.

Ta từng vào 1 nhà và có đầy rẫy chữ “đích” ta góp ý. Và giờ thì làm bạn thân với nàng ấy. Nàng ấy cũng cần time để cải thiện trình dịch chứ. Cứ như chỉ có mấy bà cô edit tàm tạm kia được “trình độ ngớ ngẩn” có quyền chê bai á.

Ta cảm xúc. Mặc xác ta. Ai thích chiến. Vào mà chiến. Cấm le ve ngoài lề.

Hết.

p/s: ta kêu gọi mọi người. Editor là “của hiếm” (truyện thì nhiều, editor thì vẫn là thiếu). Người edit phải hội tụ niềm đam mê và kiên trì… và cả tiền bạc nữa (nộp tiền cho điện, tháng trước ta nộp 300 ngàn đó >”< === khóc hu hu). Nên nàng nào. Dù trình còn yếu kém. Chỉ cần hội tụ những điểm trên. Thì vẫn nên cố gắng.

Đừng quay đầu để hối tiếc cho những nàng dịch truyện hay cơ mà ko dịch nữa (quá khứ rồi, có mang ra để đọc tiếp được ko?)

mà hãy nhìn lên phía trước. Những mầm non edit truyện có thể do vài lời ác ý mà bị “héo tàn” 1 cách vô nghĩa.

Hắc cho ta được tự sướng chút: ta vốn làm truyện ko hay (từ 2 năm trước) có nàng vào nhà ta nhận xét: đọc truyện của nàng có lúc còn ko hiểu nàng đang edit cái giề? (hồi đó ta làm xuân phong độ a, nó khó a, khó hiểu…).

Cơ mà ta tin tưởng.

Đến giờ, khi mà ta vẫn đang đi tiếp trên con đường học tiếng trung. Thì truyện đọc của ta cũng đã đạt mức độ “người đọc người hiểu”.

Hắc hắc. Ai cũng có những bước khởi đầu chập chững. Chỉ cần họ có niềm đam mê. Họ sẽ chạy nhanh trên đôi chân của họ mà thôi.

Kết thúc bài chiến tranh của ta tại đây. ==||

Chiều ta đi mua sách và học trung. Nên tối ta mới về đăng truyện được. Trưa nay bỏ ngủ để chiến tranh rồi. Thiệt vô nghĩa.

==|||||||||||||||||||||||\

Chán chiến rồi. Đóng nhá. KO chiến nữa. Hòa bình nhá. Còn phải đi làm truyện. Cái gì cũng vứt đó và quên đi. ohhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

Coi tất cả đều là hư không nhá. Vì ta quên luôn nó rồi đây ==||

13 thoughts on “Chiến tranh. Ta chiến

  1. À, bạn Nguyệt Tử Lai thân mến, xin cho phép tôi mở đầu như vậy vì phép lịch sự. Khi đọc comment của bạn tôi cảm thấy rất bất ngờ, vì không nghĩ mình lại “may mắn” được lọt vào mắt xanh của bạn chỉ vì tâm trạng bạn không tốt. Hi vọng tôi không phải là một nơi trút giận, hen ^^~

    Sau khi đọc comment của bạn xong, tôi lại phải chạy sang bên nhà Teddy để xem mình có phải hay không đã vô tình nói những gì quá mức để người khác cảm giác tôi là một đứa tự tin đến nỗi cao ngạo mà chính bản thân cũng không biết. Sau khi xem hết những gì tôi đã comment, tôi cảm thấy mình không việc gì phải hổ thẹn, cho dù bản edit của tôi không tốt hơn của người ta là bao nhiêu, nhưng không phải kẻ giỏi mới được quyền thẳng thắn nói lên ý kiến của mình. Cũng may mắn là người đồng thời dịch Biến Miêu Kí cùng tôi biết tiếng Trung, nên khi nghe bạn nói như vậy thì tôi cũng không có gì chột dạ để suy nghĩ lại khi mình đề chữ “Dịch”.

    Tôi không muốn chiến với bạn, cơ bản vì, nói sau nhỉ, cách nói của bạn, có chút trẻ con, cứ như một đứa trẻ ngang bướng đi gây sự, chọc tức người ta bằng những lời lẽ khiến tôi cảm thấy buồn cười hơn là bực tức. Nếu bạn thích, bạn cứ đi cổ vũ, đi động viên, hay làm bất kì điều gì mà bạn muốn, còn tôi, tôi chỉ muốn thẳng thắn đề ra ý kiến của mình mà thôi. Người xưa nói, thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Tôi cảm thấy mười lời vòng vo không bằng nổi một lời thật lòng, chỉ vậy. Còn những gì tôi viết, tôi đã suy nghĩ một thời gian lâu lắm rồi mới viết ra, chứ không phải bắt gặp, bức xúc, lập tức viết trong khi bản thân thật sự không nghĩ ra nổi thứ gì trong đầu ngoài cảm tính.

    Bạn nói chiến tranh vô nghĩa, nhưng bạn lại sang nhà tôi nói qua chiến tranh này nọ, lời trước lời sau mâu thuẫn lẫn nhau, thú thật là tôi cũng không biết bạn nghĩ gì và muốn gì? Bản thân tôi không cho những lời thẳng thắn của mình là thiếu thiện chí, còn bạn cho nó là thiếu thiện chí thì cũng tùy bạn thôi. Tôi nghĩ nếu tôi có “thiện chí” giải bày thì chắc bạn cũng không có “thiện chí” lắng nghe, thôi vậy. Cho dù những điều tôi nói không hoàn toàn đúng, thì tôi nghĩ có một gốc sự thật như thế. Và tôi nói những điều tôi muốn nói, chứ không phải nói ra để chiến tranh hay thị phi với bất cứ ai.

    Có lẽ giọng điệu của tôi khiến bạn ghét, nhưng sao tôi phải vì bạn mà “thôi cái giọng điệu đó” đi? Sao bạn nỡ nào quăng cho tôi một câu khiến tôi chỉ biết cười khổ như vậy?

    Cuối cùng, tôi xin di dời comment của bạn qua mục Minh Hiên, vì đó là mục riêng của tôi, còn Biến Miêu Kí là tôi cùng một người bạn cùng làm, nên tôi không muốn để những lời chiến tranh vô nghĩa của bạn ở đấy để ảnh hưởng tâm trạng của tất cả. Mong bạn có thể thông cảm và không nghĩ tôi là một đứa bất lịch sự *cười*

    Tôi không giải thích gì thêm, vì mỗi người có một cách nhìn nhận, tôi và bạn ra sao, không phải chỉ có tôi và bạn nhìn nhận lẫn nhau, mà còn có người khác nhìn nhận nữa. Dù sao tôi cũng cảm ơn vì bạn đã nhắc nhở tôi về tiền điện, khi vừa rồi tôi mới phải đóng 400k ^^~

    .Minh Hiên.

    Số lượt thích

    • ha ha ha ha
      thiệt buồn cười
      đúng đó
      bạn cũng biết ng tôi ko đồng ý là bạn à. Bạn biết vì sao tôi chọn bạn rồi đó.
      Người đã comm ở bên teddy và có những bài comm tôi thấy ko hợp mắt
      tôi ngang tàng tôi trẻ con. Thoải mái. Mạng mà, ảo mà, chết ai?
      bạn thích so tiền sao?

      đừng đùa. Tôi ko phải nhà giàu. Tôi thiếu tiền suốt mấy tháng cơ mà thích thì lên thôi.
      Còn cái chuyện bạn của bạn biết tiếng trung đó. Và cái comm đó tui gửi vì tôi thấy 1 ng (thông báo lúc đó chưa biết bạn đã comm những gì mà nếu biết thì sao? Bạn làm chuyện tôi ủng hộ đơn giản vì tôi có ý định đọc. Thế thôi.)

      ===========
      Tóm lại 1 câu: tôi ko hứng thú với kẻ tự kiêu và coi kẻ khác không ra gì.
      Bạn đi trước. Ko có nghĩa bạn có quyền vùi dập người đi sau.

      Số lượt thích

      • Vậy thì tôi xin nói rằng, không có lửa sẽ không có khói, nếu tôi nói tôi không tự kiêu thì chắc bạn cũng không tin đâu ha, nhưng tôi không vô cớ tự nhiên đi coi người khác không ra gì để người ta lên án ^__^~

        Với lại tôi nghĩ mạng thì mạng, nhưng tôi làm gì cũng nghiêm túc, nhất là bày tỏ suy nghĩ về những việc xung quanh, chỉ khi trò chuyện với bạn bè thân thiết tôi mới tháo cái lớp lịch sự của mình ra mà thôi. Và thú thật là tôi không hề cố ý chọc đến bạn, chỉ là mỗi người có một suy nghĩ riêng mà thôi. Chín người thì mười ý.

        Con đường bạn đi qua, tôi cũng đã đi qua, và tôi thấy những gì Điệp Nhi nói rất đúng, rất đầy đủ bên Biến Miêu chương 1, nên tôi sẽ không nói gì thêm, hi vọng tôi đã làm tốt những gì tôi phải làm và mong sẽ được nhận được nhiều lời nhận xét của bạn hơn về Biến Miêu. Đa tạ.

        P/s: Còn chuyện tiền, tôi không có ý so với bạn đâu, chỉ cám ơn bạn vì cái commment của bạn khiến tôi nghĩ mình nên cố gắng tiết kiệm mà thôi ^__^

        Số lượt thích

        • ko biết suy nghĩ của bạn thế nào.
          Cái comm trên là nói mỉa hay nói thiệt lòng.
          Nếu là nói thiệt lòng thì tui coi thiện trí.
          Dù sao tui cũng nghĩ nó thiệt lòng/

          Việc tiết kiệm tiền thì t tiết kiệm đến độ phát ốm vì sụt 2 ký… ohhhhhhh ma ma

          Nhắc lại lần nữa. Lúc đầu bức xúc vì ko hiểu bạn thôi. Giờ hiểu rồi thì ko thấy sao nữa. Nếu bạn ko bỏ qua thì mình cũng ko quan tâm được. Còn nếu bạn bỏ qua thì bắt tay làm bạn. (thiện trí 100% nếu vẫn thấy mình là kẻ khó chịu thì thôi. Nick mình analinh91)

          Đang beta nốt

          Số lượt thích

      • Mình thiện chí hay không thiện chí là không phải dựa vào mình mà còn dựa vào cảm nhận của bạn nữa. Mình nghĩ không ai muốn thêm kẻ thù, chuyện không cùng suy nghĩ là chuyện rất thường gặp, có gì to tát đâu mà bỏ qua với không bỏ qua, xem như để chúng ta biết đến nhau là được rồi XD~

        Số lượt thích

  2. À, xin lỗi cho tôi mâu thuẫn một chút vì bạn tôi đã bảo tôi để lại cái comment ấy của bạn ngay Biến miêu chương 1 luôn nên tôi sẽ không di dời nó đi đâu hết. Còn đây là bài viết mà tôi đã viết sau khi từ nhà bạn Teddy về:

    http://macvien.wordpress.com/2011/10/31/toi-va-chung-ta/

    Mà tôi cũng đã bị người ta tạt gáo nước lạnh vào mặt vì góp ý của mình rồi mới nói chứ đâu phải tự nhiên khơi khơi thấy hứng lên, tâm trạng không tốt là đi nói này nói nọ gây chiến tranh chuyện này chuyện nọ. Tôi đã nói hết những gì cần nói. Vậy hen ^__^~

    Số lượt thích

    • bạn biết vì sao tôi kịch liệt với bạn rồi đó.
      Bạn là 1 editor hẳn hoi. Có thể là bạn giỏi cái gì đó.
      Nhưng cơ bản vì bạn chọc đến tôi.
      Tôi đã từng bước từ edit 1 bản QT ko hiểu 1 chút gì, edit tìm từng từ. Chẳng ai chỉ bảo. lỗi và sạn chàn đầy Bạn đã chọc vào tôi rồi đó.
      Quá khứ tôi là thế. Sau này thì tôi tự nghĩ bản thân có tiến bộ. Bạn hiểu ko?
      Cái comm của bạn chỉ mang đến cho ng ta cảm giác bạn coi thường mà thôi.

      Số lượt thích

Emo : ≧▽≦ | ↖(^ω^)↗ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) |╮(╯_╰)╭| (╰_╯) | o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o | ●︿● | (⊙︿⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~) | (๏̯͡๏)| ‎— —!| ≧◡≦ |╰☆╮◥◣◢◤╭☆╯| ★☆◥◣◢◤☆★ | ╭の╮ | ┯┷┯┷ | ()~*~() | {~._.~} | ╰⊙═⊙╯| ⌒╮ ¤ Oooo° | ╭⌒╮','╭ ⌒╮ ╱ ╱╱ ╱╱ ☆ | ',' ',' ',' ','☆  ╱★ ╱╱ ╱╱ |  ︶︶ oО╚╩╝╚╩╝Οo | ︵︵︵○←Iしovのyou→○︵︵︵ | ∴ ☆ ∴ ●╭○╮∴ ☆ ∴| ┃ (-●●-) ┃ \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦)/ | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | (~_~メ) |

