Mẩu truyện ngắn : Nhật ký


Mẩu truyện này do mình viết nhằm gửi đi nhưng giờ chẳng gửi nữa. Up lên đây mong mọi người nhận xét thiệt tình.

Thú thực mình viết kém, còn đang sợ rằng đọc tr trung nhiều quá mà nhiễm đây.

Nó chỉ đơn giản là mẩu tr nhỏ, mong không quá khó đọc ~~~


Ngày 15/8 của nhóc Sún:

Hôm nay mẹ cho đi chơi, đi đến chỗ các con thú to thiệt là to. Mẹ bảo thú to là thú mẹ thú nhỏ là thú con. Các con phải yêu thương nó thì nó mới yêu lại các con.

Sún thấy một anh yêu thiệt là yêu con hổ. Sún rất hâm mộ anh ấy nên Sún bắt trước anh cầm 1 hòn đá đi sát lại hàng rào. Sún đang sắp cho hổ ăn thì mẹ quát giật lại làm Sún rơi đá vào chân. Thiệt thiệt đau.

Vậy là Sún không thể cho hổ ăn đá rồi.  Sún thiệt tiếc.

Ngày 16/8 ngày của bé Bi:

Em Sún tên Bi. Nó rất nghịch nhưng càng nghịch trong mắt Sún nó lại càng dễ thương. Nó kém Sún một tuổi à. Vậy mà Sún đen nhòm lại gầy quắt nữa còn nó thì lại vừa trắng vừa mũn mĩm.

Mẹ thương Bi lắm nhưng thương Sún hơn. Có câu gì nhỉ? Mẹ thường nói: yêu thì cho roi cho vọt.

Như vậy nghĩa là mẹ yêu Sún hơn Bi rồi. Sún thường lằn lằn mông đỏ còn Bi được ăn bánh ngọt.

Bé Bi ghen tị chết với Sún.

Hôm nay bé Bi mượn đồ chơi của Sún, Sún thiệt thích chơi cây bút chì đó nhưng mẹ bảo: làm chị phải nhường em. Vậy Sún cũng nhường em. Sún ngồi bên xem Bi chơi là được rồi.

Ngày 20/8 Sún ốm:

Súm ốm 4 ngày nay, mẹ cho Sún uống viên thuốc đăng đắng rồi Sún nằm nghỉ trong phòng riêng. Trong 4 ngày này Sún rất buồn, chẳng ai chơi với Sún. Mẹ bảo Sún ốm cần cách ra với mấy em khác kẻo lây. Sún thấy không sao cả. Sún không muốn các em cũng nằm 1 mình như Sún. Mặc dù đây là lần đầu tiên Sún được ở riêng trong 1 căn phòng trong tận 4 ngày nhưng sao Sún chẳng thấy vui gì cả.

Ngày 22/8:

Sún có thêm một anh trai. Sáng nay vừa chuyển đến xong, anh ấy bị đau thì phải vì Sún thấy mặt anh lúc nào cũng nhăn nhúm như miếng rẻ rửa bát Sún hay dùng.

Buổi trưa Sún mang đến cho anh một chiếc khăn ấm Sún giấu mẹ vì mẹ cấm Sún làm gì ngoài việc nấu cơm. Mẹ bảo Sún hay tốn củi lửa nhưng lần này là Sún muốn cho anh trai mới bớt đau nên Sún phải giấu mẹ.

Mong mẹ không phát hiện.

Ngày 23/8:

Anh trai thiệt dữ, hôm qua anh lườm Sún cả buổi nhưng cuối cùng vẫn cầm khăn của Sún. Có lẽ anh ngại bẩn, Sún chỉ kiếm được cái khăn đó là sạch nhất thôi.

Nắng hôm nay thật đẹp. Sún thật thích.

Nhật ký của Minh

Ngày 11/8: Bà mẹ của tôi lại dở chứng mang về một ông chú to xác làm ông bố phát điên tiện tay vơ luôn con dao trên bàn đi đuổi theo bà. Tôi đã quá quen thuộc nên chỉ trốn vào một trong góc nhìn vô cảm.

Tôi không có cảm giác gì nhiều, nếu là lần đầu tiên thì có khóc toáng mấy tiếng vì không hiểu gì nhưng giờ thì đã lớn rồi nên không vậy nữa…

Ngày 15/8:  Họ nói có thể sẽ đưa tôi vào một trại trẻ được gọi là làng S0S, nói rằng gia đình tôi đã đi du lịch hết nên tôi phải vào đây.

Nhưng sự thật thì tôi thấy hết, ông bố chạy theo bà mẹ trượt chân ngã khỏi ban công còn con dao đúng dịp găm đúng vào người bà kéo bà theo.

Tôi không hiểu thế nào là chết nhưng hiểu thế nào là không bao giờ gặp lại nữa. Cái chết người lớn nói có lẽ có nghĩa như vậy.

Nhưng với tôi thì không có ý nghĩa gì nhiều. Vì họ đã bao giờ thực sự quan tâm đến tôi đâu. Suốt ngày chỉ biết chửi nhau và dồn đuổi nhau…

Ngày 20/8:

Tôi ốm, bà dì chưa đưa tôi đi làng SoS nói chờ tôi khỏe rồi sẽ đưa đi. Thực ra tôi không biết cái làng đó ra sao? Nhưng có vẻ nó khá tốt, dù sao vẫn tốt hơn chỗ bà dì chưa lấy chồng của tôi.

Ngày 22/8:

Tôi chính thức đi vào căn nhà trong SoS, trong đó tôi gặp 1 con nhóc đen thui vì phơi nắng nhiều và một nó cũng là một con nhóc lắm chuyện nhất từ trước tới nay tôi từng gặp.

Mắt cứ long lanh nói mẹ yêu nó thế nào, em trai thích nó thế nào? Thật là một con ngốc.

Ngày 23/8:

Con Sún bị đánh, bị thằng Bi đánh vậy mà nó vẫn cười ngốc lẩm bẩm “đánh là yêu, em trai thiệt thương mình”. Tôi thật tức, sao nó ngốc thế nhỉ? Yêu chắc phải như cha mẹ mình, vác dao dồn nhau?

Thương yêu là gì? Chính tôi cũng không định nghĩa được…

Ngày 24/8:

Sún lại làm tôi tức điên, cũng không biết vì sao bản thân tức nữa. Chỉ đơn giản sau khi nghe câu nó nói mà tôi tức:

Sáng nay nó bám riết lấy tôi rồi vu vơ nói: “Anh trai ơi, anh đẹp hơn anh trai trước của em nhiều nhiều lắm. Nhiều đến thế nào em cũng nói hết nổi. Anh trai trước của em lúc đầu cũng đẹp đẹp lắm. Nhưng sau khi được 1 bà mặt trắng bột mang đi trả về thì thành ra xấu xấu lắm. Em nghe mẹ nói anh trai cũ không ngoan, nhưng em không tin…”

Nghe bà quản lý ở đây bảo con Sún bị “chậm phát triển trí tuệ”, cái cụm từ đó chắc định nghĩa rằng Sún nó chậm hiểu. Và nó cũng ngây ngốc thật, bà cô ở đây cho gì nó ăn đó với khuôn mặt lúc nào cũng toe toét cười trong khi thức ăn thì kém ngon hơn tôi rất nhiều.

Nhật ký của Sún:

Hôm nay lại có một đoàn các cô bác đến chơi xóm. Mọi người ai cũng tốt, ai cũng thương bé Bi. Đôi lúc sẽ liếc nhìn Sún cái với ánh mắt trìu mến. Chỉ có điều Sún được cho ít kẹo hơn bé Bi chút khi các cô phát quà mà thôi.

Sún ra ngoài sân chơi 1 mình và có 1 cô đến muộn làm rơi 1 chiếc túi màu đỏ. Cô ấy hình như rất vội vã nên không thấy Sún. Do đó Sún cầm lấy túi đó và ngắm, nó thiệt đẹp. Giá mà cô ấy cho Sún.

Sún mang chiếc ví vào nhà và tìm cô, tìm cô mãi mới thấy cô đang đứng cạnh bé Bi. Bé Bi cười rất đẹp, Sún phải công nhận là thế. Nghe mẹ nói bé Bi sắp có mẹ mới, Sún thiệt tiếc, Sún không muốn xa bé Bi, Sún không muốn ở cạnh anh trai mới. Anh trai mới rất dữ dằn, đôi khi còn bắt Sún ăn những thứ Sún chưa từng ăn bao giờ… Sún nhớ những thứ đó chỉ dành để cho bé Bi và anh ăn thôi. Sún rất ngốc nên chỉ cần ăn bình thường là được.

Ngày cuối:

Cô có túi đỏ nhận nuôi Sún, hôm đó khi cô nhận được túi Sún đưa thì cô cười thật hiền. Sún cũng nhe răng ra cười theo. Nghe lời của cô thì Sún cười tỏa nắng… Răng Sún sáng được như ông mặt trời đó. Sún thiệt hãnh diện.

Hôm sau mẹ bảo từ mai Sún sẽ chuyển đi, sẽ có mẹ có cha…

Và cũng từ mai Sún sẽ không viết “nhật ký Sún” vì đây không còn là nhật ký của Sún nữa. Sún được sinh lại tên là Nhi Tuyết. Ba mẹ mới rất yêu thương Sún. Anh trai cũng rất tốt với Sún. Dù có xa bé Bi và anh trai cũ nhưng Sún còn có thể về thăm. Như vậy là Sún hạnh phúc rồi.

6 thoughts on “Mẩu truyện ngắn : Nhật ký

  1. Buồn quá chị ạ. Định vào than thân trách phận với chị nhưng mà vớ phải bài này chị viết, buồn quá :((

    Câu chữ không nhiều chau chuốt, nhưng cảm xúc theo e thì tốt lắm. Em k phải nhà phê bình văn học, e k nói gì nhiều đâu.

    Mở đầu ngốc, kết đẹp.

    Nhưng mà, ít phần của Minh quá, nêu phần Minh viết dài hơn chút thì tốt hơn, e muốn đọc nhiều hơn về Minh.

    ________________

    Tâm trạng e k ổn định, muốn khóc quá.

    Trường mới lớp mới bạn mới, e k hòa đồng được :(( e k muốn lớn, k muốn thời gian trôi qua, k muốn lại phải bắt đầu các mối quan hệ. Em mệt lắm, em k muốn tiến về phía trước, e chỉ muốn đứng lại thôi. Thế nhưng mọi người đều đi qua e, k ai ngoảnh lại nhìn e một cái, không ai cả.

    Thế e phải chạy theo họ sao? Nhưng e k đuổi kịp đc đâu, e mệt lắm. Mệt như cái ngày của nhiều năm trước, khi mà lần đầu tiên e nghĩ mình k nên sống làm gì.

    Hôm qua đã đi qua, tương lai chưa bước tới, còn hiện tại e đang ở đâu? Nếu e dừng lại e chỉ có thể chết……..

    Chết chóc gì, e đang lảm nhảm đấy. E làm gì có cái quyền đấy.

    không ai nói chuyện với em cả

    Like

    • Minh là nv phụ thôi !~~ vs cả là truyện ngắn nên chỉ có viết thế. Minh lên sàn diễn chỉ đơn giản miêu tả nhìn qua con bé Sún vs một đôi mắt khác, một khía cạnh khác…

      Về phần chuyện của e, c hiểu. C cũng từng stress rất nặng.
      Nhưng e tin c đi, đó là do em chưa hiểu ng xung quanh cũng như họ chưa hiểu em.
      Ko Có gì là toàn vẹn cả… cứ từ từ rồi đâu khắc có đó

      Like

Emo : ≧▽≦ | ↖(^ω^)↗ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) |╮(╯_╰)╭| (╰_╯) | o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o | ●︿● | (⊙︿⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~) | (๏̯͡๏)| ‎— —!| ≧◡≦ |╰☆╮◥◣◢◤╭☆╯| ★☆◥◣◢◤☆★ | ╭の╮ | ┯┷┯┷ | ()~*~() | {~._.~} | ╰⊙═⊙╯| ⌒╮ ¤ Oooo° | ╭⌒╮','╭ ⌒╮ ╱ ╱╱ ╱╱ ☆ | ',' ',' ',' ','☆  ╱★ ╱╱ ╱╱ |  ︶︶ oО╚╩╝╚╩╝Οo | ︵︵︵○←Iしovのyou→○︵︵︵ | ∴ ☆ ∴ ●╭○╮∴ ☆ ∴| ┃ (-●●-) ┃ \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦)/ | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | (~_~メ) |

