Mạt thế chi CDVL_chương 14


Hôm nay rảnh rỗi quá cho nên edit 1 tấm ảnh nhóm oplus, dù sao mình cũng đang thích nhóm này.

ana

Tn thế chi công đức vô lượng – đàn em

Tiếng phát thanh vn vang, bi vì ngày hôm nay không cn ra ngoài làm nhim v mà có th ngh ngơi nên Lăng Thanh Vân nm trên giường không h động đậy, c như thế nghe người dn chương trình nói v người tiến hóa.

Người tiến hóa hôm qua mi xut hin, mt quân nhân trong thi khc nguy cp đột nhiên bo phát, sc lc tăng lên… Hơn thế cũng có nhiu nơi có người đột nhiên phát hin ra khía cạnh biến mnh …

Đột nhiên Lăng Thanh Vân t trên giường bt dy, anh nh rõ vào lúc Trang Thành đẩy anh mt cái thì sc lc vô cùng ln, mà bình thường, tuyt đối Trang Thành không có sc lc như vy!

Chính vào lúc đó, Trang Thành cũng biến thành người tiến hóa? Người tiến hóa. . . vốn Trang Thành tr thành người tiến hóa có th rất thoải mái thoát nạn, nhưng nhiu xác sng như vy. . . Sau anh li tn mt thy cu y b xác sng bt được…

Đứng lên dùng nước lnh ra sch mt, lòng Lăng Thanh Vân cui cùng cũng bình tĩnh mt ít. Giờ đây, cả khi Trang Thành không còn sng, anh sng trên đời này không còn nhiu ý nghĩa. Ch giết được xong xác sng, tìm mt cơ hi nhìn li nơi cui cùng bn h bên nhau ri anh s tìm mt xác sng cùng nó đồng quy vu tn.

Trương Ngh để cho bn h hôm nay ngh ngơi c ngày, cho nên hôm nay chung quy anh không th đi ra ngoài giết xác sng, nghĩ đến bn thân ti hôm qua nghe được cuc đối thoi ca nhà C Gia Bo. . . Lăng Thanh Vân cm theo vài th lin đi gõ ca nhà h, anh biết người Trang Thành yêu là mình, cũng biết mình chc cũng yêu Trang Thành, thế nhưng hai người đàn ông…

Người m rng ca là C Gia Bo, cu ta còn mc áo ng đang dùng mt chiếc lược màu đỏ chi đầu thy Lăng Thanh Vân, lp tc l ra nét cười chào: “Lăng ca!”

“Kim Tường đã đi ri sao?” Lăng Thanh Vân thy bên trong không ai — gian phòng này nh liếc mt là có th thy rõ Kim Tường không đây.

“Không phi đâu Lăng ca, anh ta đi mua thc ăn.” C Gia Bo chu đựng đau đớn trên người ngi tr li trên giường, c hòng làm my ln tóc vàng trên đầu mình uy vũ bt phàm hơn.

Ti hôm qua chính là ln đầu tiên h tiếp xúc thân th sau khi biến đổi ln phát sinh, cu ch không hy vng ngày đó bn thân đối mt vi cái chết s tiếc nui v cuc sng chưa có tn hưởng lc thú trước mt.

“Anh ta đối rt tt vi cu… làm sao các cu quen biết?” Sau khi gp C Gia Bo, Lăng Thanh Vân cũng rt mun biết bn h làm sao xác định phn tình cm này, vài năm trước C Gia Bo còn c ngày huýt sao ngm người đẹp, hin ti sao đã coi trng mt người đàn ông? Ta như chính anh, theo l thường mà nói, anh phi càng ngày càng thích n thế nhưng Trang Thành không có bt lun th gì có th thay thế được ph n

“Lăng ca, k ra, tôi cùng Kim Tường, vào ln gp mt đã kích tình bn ra bn phía, ln th hai gp mt hn không bao gi gp li!” C Gia Bo nghiến răng nghiến li mà nói, thy trên mt Lăng Thanh Vân không có gì biến hóa, lin càng mun nói nhng chuyn bn thân đã tri qua — cu không tin không th khiến đối phương thay đổi sc mt!

Hơn na, chuyn cu và Kim Tường thì người nhà không biết, thành ph S cu có chú cũng không biết, cu thm trí không dám nói vi bn bè, ch s người khác dùng ánh mt khác thường nhìn cu, cho dù là trước đây cu cũng hiu được bn thân không bình thường, không phi thế thì vì sao người đẹp hin mà không thích vy mà li c cam tâm tình nguyn b mt tên đàn ông đè? Hin ti có th có vài người nói cũng không sai.

“Nht kiến chung tình?” Lăng Thanh Vân cm thy li C Gia Bo rt k quái.

“Nht kiến chung tình chó má y!” C Gia Bo gn như phi nhy dng lên: “Kháo, đó là mùa hè năm ngoái, tôi tìm mt nơi để ăn ba ăn khuya, mua mt cốc nước ngt mười xuyên thịt quay thêm một chai bia, bà nó! Ch quán cho tôi là thằng va lên thành phố S hả? Mới có ăn chút ch đó mà tính tiến đến hai trăm! Tôi uống có hơi say liền tranh lun vi hắn, bà nó, hn còn hung ác hơn cả tôi! Máu nóng n đu tôi liền đánh nhau vi hắn!”

Lăng Thanh Vân biết tu lượng ca C Gia Bo, trước đây có tiếng mt cc lin đổ, sau khi ung say còn rất có gan, tht s nếu ung mt chai, chc rng dù cu ta ch là mt con chut con con cũng dám đi chém mèo!

“Cu đánh không li hn ta, Kim Tường cu cu?” Tuy rng không cm thy Kim Tường có th đánh, có điu Lăng Thanh Vân có th nghĩ đến cũng ch có suy đoán này.

“Nếu tht vy thì tt ri! Tht xui xo! Khi đó tên kia b tôi đè xung đánh, xung quanh cũng không ai dám lên giúp, vậy mà tên chủ quán đó có đứa con bên khóc sướt mướt dn ti Kim Tường đồ ngc làm anh hùng cu m nhân! Kháo, tuy rng lão t đeo khuyên tai nhum tóc nhưng tht s là người lương thin! Tên Kim Tường khn nn kia lúc đó không phân bit tt xu lin giúp tên kia, đánh tôi mt trận làm tôi tc gin! Có điu lúc đó tôi ung say cũng không mc cho k khác bt nt, lúc y ta như xác sng vy, tôi quay li va cn va cào lên ming hn.” C Gia Bo cười ha ha.

Tht đúng là đại nghch chuyn. . . Có điu nếu như Trang Thành, khng định không phân tt xu đứng đã đứng phe mình! Lăng Thanh Vân biết Trang Thành đối người khác đều là thái độ lnh nht không mun quen thân nhưng đối bn thân vn luôn rt tt.

“Vn dĩ cho rng đánh mt trn cũng lin thôi, tôi lin tha dp chy lon, c thế không tr tin! Kết qu không may mn, nên do va ăn li vn động kch lit, tôi b phát tác viêm rut tha cp tính, chú tôi lp tc đưa tôi đến bnh vin, xui xo, đưa va khéo đến bnh vin Kim Tường…” Trên mt C Gia Bo l ra biu tình vô cùng o não: “Lăng ca không biết, tôi ôm bng đau đến không chu ni li phát hin bác sĩ chính m cho mình chính là người khi trước va đánh vi mình mt trn, vết trên mt tôi cào còn rt rõ ràng, du răng trên c hn càng rõ ràng hơn! Khi đó tôi hn không th đâm đầu xung đất…”

Lăng Thanh Vân đột nhiên rt mun cười, dù cho my ngày này trong lòng ca anh vn không vui vn nhn không được cui, tình trng lúc đó C Gia Bo… Ch cn ngm li lin cm thy thú v.

“Bà nó, khi đó tht mt mt!” C Gia Bo li nói.

“Quả thật cu rt mt mt, tôi bây gi còn nh k lúc đó cu nm cánh tay chú cu không buông, mt phen nước mt nước mũi nói gì là tôi khng định s phân thây cu ra.” Kim Tường cm mt hp cơm tr v va lúc nghe được đến đon đặc sc, khi đó anh coi bn thân thành người din hí khúc, mà công việc phải đẩy mnh cu ta vào phòng gii phu ngay lập tức, anh thấy tình cảnh cậu cháu nắm tay nhau thì cũng thấy rt bt đắc dĩ, cậu có hiểu hay không?”

” Kháo! Anh đừng nói không đau tht lưng! Anh c th xem đi, người va đánh vi mình mt trn s lin li động đao trong bng mình, đó là cm giác gì?” C Gia Bo mt tay đot ly hp cơm.

Kim Tường ly trên bàn gp xung mt gói rau ci mui t, lúc này Lăng Thanh Vân cũng thy được, trong hp cơm kia chính là cháo.

“Tôi mang theo vài th ti, tt c đều là được nhn t nhim v hôm qua tr v.” Lăng Thanh Vân m túi mình mang đến ly ra đồ bên trong, khi chia phn người khác đều thích ly go vân vân, anh chn my loi mì tôm, mui. Còn có không ít đồ ăn vt, ln này mang ti my th đó.

“Hin ti thc ăn khan hiếm, chúng tôi không th ly.” Kim Tường lp tc c tuyt, anh ta đã không còn đề phòng vi Lăng Thanh Vân, có điu bi vì là thc ăn nên càng không th ly ca Lăng Thanh Vân.

“Lăng ca, chúng tôi thc s không th ly.” C Gia Bo nut nut nước miếng, m ming nói. Cu va ri còn chưa thy rõ trong tay Lăng Thanh Vân là th gì, hin ti thy rõ li nhn không được nước bt chy ròng ròng, Lão Kin M (là đặc sn tương t ca Quý Châu) ), tht bò khô, chân gà… Cho dù là vài bao tht bò kho tàu cũng ngon nha!

“Không sao, tôi không thiếu thc ăn hơn na ngày mai tôi phi đi làm nhim v ri.” Lăng Thanh Vân m ming, căn bn anh không có d định tích tr thc ăn, tuy rng khu An Toàn rt nhiu người đều làm vic…

Sau cùng my người phân ăn my th này, ăn đồ ăn vt vi cơm, mùi v tt nhiên rt tuyt.

Kim Tường ăn xong my th đó lin ri đi, by gi anh ta lin phi ti bnh vin, C Gia Bo cũng thu dn ri phi đi làm công.

Lăng Thanh Vân đi ra ngoài cùng cu, rt cc vn nhn không được lòng hiếu k: “Khi đó cu cùng Kim Tường mâu thuẫn tới vậy ri sao còn có th yêu nhau?”

“Ai biết ch? Có điu khi đó Kim Tường cũng rt không may, b tôi va cào va cn không nói, b tên ch mt than quán ăn kia thy Kim Tường đủ “Chính Nghĩa” đòi bi thường bn trăm… Sau khi tôi ct b rut tha không biết sao hai người li nói chuyn, lòng tôi bình tĩnh li, anh ta thay đổi hn thái độ vi tôi… Có điu tôi chc rng anh ta khi đó có ý vi tôi ri, chú tôi không rnh để chăm sóc tôi lin nh anh ta, tôi ăn chính là ăn ba cơm tình yêu ca anh!” C Gia Bo như trm cười r lên, k thc khi đó tht s cu không nghĩ ti hai người s ti bước này, ch là cm thy người không th xem tướng mo, thot nhìn bác sĩ va lnh va nht như thế li cũng là người nhit huyết…

Nghĩ người như vậy thì làm bn, kết qu cui cùng không cn thn giao bn thân cho người ta…

C Gia Bo làm vic vn rt mt sc, dù sao Lăng Thanh Vân không có chuyn gì lin làm xây dng cùng cu ta c ngày — nếu như không có chuyn gì làm, anh s nhn không được nh Trang Thành, loi cm giác này thc s rt không tt.

“Lăng ca, mt nhà chú tôi còn b vây nhà, trong đội các anh có tìm thêm người không? Tôi đi cùng các anh cũng có th thun tin cu chú tôi được ch?” C Gia Bo đột nhiên tiến li hi.

Trong n tượng ca Lăng Thanh Vân, C Gia Bo là mt đứa tr đơn thun được người nhà cưng chiu, ging như chuyn đi ra ngoài giết xác sng vy, còn tht không dính chút líu xíu nào: ” Cu chu h, nhưng ra ngoài làm nhim v rt nguy him… Hơn na tôi không phi đội trưởng nên không th quyết định nơi mình s làm nhim v?”

“Vy. . . Lăng ca, có bin pháp nào cho mình mang mt đội ngũ ra ngoài không? Chú rt tt vi tôi…” C Gia Bo m ming: “Tôi cũng cùng Kim Tường đề cp qua vic này, anh y đồng ý theo tôi, nhưng nói tht tôi cũng không nghĩ anh y nên dính đến vic này, đây vn ch là vic ca tôi thôi.”

“Thc ăn nhà chú cu có th chng đỡ bao lâu?” Người không quen biết, Lăng Thanh Vân tht đúng là không d định đi cu.

“V thc ăn thì còn đủ, có điu ch bn h đã b cắt nước cắt din, bây gi còn có th gi đin thoi, chc qua hai ngày na đin thoi di động cũng hết đin thì không còn bin pháp nào liên lc na,” C Gia Bo cào cào đầu: ” Chung quy tôi không th m to mt nhìn bn h chết đói…”

“Vic này tôi tht không th giúp được, có điu hin ti có rt nhiu đội chuyên môn đi cu vin người sng sót, cu có th hi thăm.” Lăng Thanh Vân m ming, k thc quc gia vn còn cu người, mi ngày khu An Toàn trc thăng bay ti bay lui đều có rt nhiu nhưng bn h cu đều là người có giá tr… Nếu là chú ca C Gia Bo tham gia ging dy hay là nghiên cu sinh thì có l đã sm được cu ra.

“Hin ti cũng ch có th như vy. . .” C Gia Bo cũng không cưỡng cu, tuy rng cu mun ra ngoài cu nhưng biết vào sc lc bn thân, s rng đi đến na đường đã biến thành thc ăn ca xác sng ri.

Công vic thi công thành tường khô khan chán nn vn nên khiến người cm thy mt nhc và mt kiên nhn nhưng nó li c khiến Lăng Thanh Vân bình thn hơn.

Anh không nghĩ ti điu gì c, làm công vic khô khan, C Gia Bo vn là người nói nhiu, có điu có l do lo lng thân nhân nên cũng yên tĩnh li.

“Anh, anh không phi là bn ca đàn anh sao?” Mt người bi vì làm vic mà trên mt nhem nhuc mt phát kéo Lăng Thanh Vân li.

“Cu là ai?” Lăng Thanh Vân nhíu nhíu đầu mày, anh cm thy đối phương nhìn hơi quen mt.

“Tôi là Uông Chn Huy, tôi dưới Trang Thành mt khóa, trước đây anh y còn ph ging lp chúng tôi, tôi đã gp anh ri đó!” Uông Chn Huy m ming, khoa ngoi ng bn h vn cũng là mt khoa đứng đầu nhưng hin ti ngoi ng còn có tác dng gì? Cu cũng ch có th làm cu li ch này thôi.

“Vy sao.” Lăng Thanh Vân cũng có chút n tượng, đối phương nếu có quan h vi Trang Thành, thái độ ca anh cũng tt hơn chút.

“Tôi mun hi mt chút, anh biết đàn anh đâu ch?” Uông Chn Huy cn thn hi thăm: “Tôi nh k hôm đó anh khi động xe mái đưa đàn anh đi.”

Lăng Thanh Vân trm mc, anh mang theo Trang Thành đi nhưng không bo v được cu y…

“K thc cũng không có chuyn gì… ch là tôi mun nói li cám ơn vi anh y, nếu không có tm th sinh viên kia thì nói không chng hin ti tôi đã mt mng ri… “

“Th sinh viên gì?” Lăng Thanh Vân nhíu mày.

Uông Chn Huy ly ra tm th sinh viên t trong túi áo: “Chính là tm này.” Hôm đó cu chng mang theo th chy ra khi phòng hc, thế nhưng nếu cu mun lên xe thì phi có giy t chng minh, bi vì xe cu vin căn bn không th mang theo tt c bn h đi!

Cu vn cho rng bn thân chết chc ri, thm chí nghĩ đi theo các bn hc đi căn tin trường trn, nhưng bt ngi không nghĩ ti vào đúng lúc đó Trang Thành ném th sinh viên cho cu, cu nhanh tay l mt, da vào th sinh viên Trang Thành đến khu An Toàn, hin ti thy Lăng Thanh Vân, hin nhiên cũng mun nói v chuyn này.

Lăng Thanh Vân khuôn mt rét lnh nhìn th sinh viên, trong nh chp Trang Thành đối din vi anh đang cười.

Là đang cười anh ngc hay cười anh đần độn? Lăng Thanh Vân đột nhiên cm thy đau lòng không chu ni.

Vì sao Trang Thành li tt vi anh như vy? Vì sao li tt vi anh như vy sau đó li chết? Ti bây gi, anh còn có th làm cái gì?

Lăng Thanh Vân cm tm th sinh viên trm mc tht lâu, sau cùng móc ra tt c phiếu ăn trên người đưa cho Uông Chn Huy: “Cm ơn.”

Anh nói hai ch này ri lin ri đi, hoàn toàn không có ý làm tiếp, bi vì quá mc hong ht cũng b quên âm thanh vang lên — “Quên mình vì người, nhận công đức mt đim.”

Quân nhân trông coi bn h làm vic dùng mt cây côn gõ nh lên vai Uông Chn Huy: “Tiếp tc làm vic!”

Uông Chn Huy không dám dng li, cu đưa tay nhét phiếu cơm vào trong túi ri tiếp tc làm vic nhưng vn cm thy rt không tht.

Trước đây cu cũng không thiếu tin nhưng phiếu cơm va ri tr giá hai mươi ha? Vy đối vi cu mà nói đó là mt khon tuyt đối ln!

Emo : ≧▽≦ | ↖(^ω^)↗ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) |╮(╯_╰)╭| (╰_╯) | o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o | ●︿● | (⊙︿⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~) | (๏̯͡๏)| ‎— —!| ≧◡≦ |╰☆╮◥◣◢◤╭☆╯| ★☆◥◣◢◤☆★ | ╭の╮ | ┯┷┯┷ | ()~*~() | {~._.~} | ╰⊙═⊙╯| ⌒╮ ¤ Oooo° | ╭⌒╮','╭ ⌒╮ ╱ ╱╱ ╱╱ ☆ | ',' ',' ',' ','☆  ╱★ ╱╱ ╱╱ |  ︶︶ oО╚╩╝╚╩╝Οo | ︵︵︵○←Iしovのyou→○︵︵︵ | ∴ ☆ ∴ ●╭○╮∴ ☆ ∴| ┃ (-●●-) ┃ \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦)/ | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | (~_~メ) |

