Mạt thế chi CDVL _ chuong 10


Chán quá, thui thì tranh thủ time beta

download

Tn thế chi công đức vô lượng – cu vin

Vào ngày th hai, lãnh đạo khu An Toàn chính thc công b thông tin zombies biến d xut hin, sau đó c động càng nhiu người ra ngoài làm nhim v. Có điu người thc s nguyn ý ri khi nơi đây đi đối mt vi zombies đáng s rt cuc không có đến my người, ta như C Gia Bo trong tình hung còn sng sót thì cu ta la chn vic đi h tr xây tường vây phòng .

Có điu tuy rng đại b phn mi người không mun ra khi thành, Trương Ngh vn tìm được thêm hai đội viên, mt là người đàn ông trung niên trm mc, mt người là ph n.

Người đàn ông trung niên này có 5 đứa con, bn h may mn khu An Toàn cho nên tt c đều còn sng, thế nhưng vào trước khi zombies b tiêu dit thì ông ta li phát hin bn chúng trong nhà sp chết đói!

Năm đứa con, đứa ln nht 14 tui đã đi làm t nuôi sng bn thân, thế nhưng nhng đứa khác thì sao? Đã vy người v ca ông ta li va mi sinh đứa con th 5, căn bn không th đi làm vic, rơi vào đường cùng ông ta ch có th chn la ra khi thành tìm may mn.

Người ph n kia trông rt bình thường còn hơi béo, ta như người đàn ông trung niên vy, cô ta cũng có người nhà phi nuôi. Cha m cô đã ln tui, thân th không khe mnh lm, mà người em trai ca cô tuy rng đã 18 tui li chưa tng ra qua mt chiếc bát, càng đừng hy vng nó biết làm vic.

Ln này bn h phi đi đến gn tiu khu dân cư, mt bên cu vin người sng sót, mt bên mang v mt ít vt tư trong sinh hot bi vy đem theo hai xe.

Lăng Thanh Vân trc tiếp ngi vào sau mt thùng xe, sau đó lin thy Trương Ngh đang nói chuyn cùng hai người mi kia.

B dng người đàn ông trung niên kia có v không kiên nhn, người ph n vn rt trm mc, gi đây người đi ra ngoài làm nhim v nhiu thế nhưng đại b phn đều là quân nhân tng tri, nhng người sau gia nhp ít phn ln là đàn ông. Hin ti có người ph n gia nhp vào đội ngũ mình không tránh khi Trương Ngh nói thêm vài li. Anh ta không khi vng mang thêm hi viên kết qu thêm mt quân địch.

Ch nói xong, Trương Ngh lin cho mi người bn h mt con dao, loi dao dài này đối phó vi zombies rt hu dng. Đương nhiên, ln này ra ngoài, Trương Ngh ch s không trông cy vào bn h có th cng hiến gì cho đội.

Hai người mi đang thu xếp, Trương Ngh lin phát mi người hai nm cơm: “Đây cơm nm khu An Toàn ph cp, hai người ăn mi có sc mà làm vic! Ngày hôm nay nếu mà may mn nói không chng còn thêm ba ăn ngon đó!”

Tt c mi người bt đầu ăn nm cơm, li Trương Ngh nói không sai, chung quy h không th đói bng chiến đấu được. Có điu nghĩ đến món ngon có th ăn, hai người sĩ binh tui còn tr nhn không được nut nước miếng.

Tc độ xe ti không chm, đáng tiếc tình hình giao thông gi đây thc s không tt, rt nhiu xe b vt b trên đường đâm vào nhau gây bế tc đường, tuy rng khu An Toàn phái rt nhiu cn cu đi ra ngoài khơi thông đường, thế nhưng bi vì phi khơi thông đường quá nhiu nên thc s không th chu toàn mi mt được.

Có điu vào bui trưa, sau khi đâm hng vài chiếc xe cao cp có rèm che thun tin còn xung xe thu thp xăng trong xe và nhng gì đó hu dng cho hai chiếc xe ti thì vn ti được tiu khu kia.

Tiu khu này rt sa hoa, quản lý cũng nghiêm ngt, bi vì biến hóa ln phát sinh vào bui ti cho nên tng trên khu này an toàn phng chng người sng sót không ít.

V phn các loi vt tư, cư dân trong nhà, đều cùng tn tr lương thc!

Bn h va đến tiu khu lin trông thy không ít zombies vây quanh phòng bo v, mà trong phòng bo v cách đó không xa còn có người phát ra tiếng kêu cu.

Người trên xe cùng n súng cui cùng cũng s lý sch s zombies ngoài ca, người trong phòng bo v chn ch mt chút, rt cc đánh bo chy ra: “Chúng tôi là binh lính xut ngũ, biết dùng súng! Có th thêm vào nhóm các bn không?” Bn h ch này, ging co cùng mt đám zombies cách ca s, by hay tám ngày chưa được ăn ngon ng ngon! Hin ti rt cc thy được người cu vin thì không khi hưng phn lên.

Trương Ngh đối vi người có kinh nghim là: cu còn không được, lp tc phân chia gy cùng đao. Nếu bây gi không rnh để nói chuyn chc hn anh ta còn có th la đối phương gia nhp tiu đội ca anh ta mt.

Hai chiếc xe ti m đường vào tiu khu, trong tiu khu có hơn mười tòa nhà, nhng tòa nhà này đều có hành lang đều coi làm li thoát him, tng nhà li đặt ca phòng trm, nói vy người sng sót s không ít!

“Tình hình các h gia đình đây thế nào?” Trương Ngh hi hai bo v.

“Trong tiu khu có vài xác sng đang lượn l, trong đó vài con chính là bo v đi tun… H gia đình trong nhà cao c đã tng có người mun chy trn, cũng có người trong nhà xut hin xác sng cho nên m rng ca chy ra, có điu đại đa s h gia đình không có ra khi ca.” Mt bo v nói.

“Chúng tôi thy quá nhiu xác sng, trong đó có vài tòa nhà còn truyn ra tiếng thét chói tai…” Người kia lp tc tiếp li.

“Xác sng hn là tương đối phân tán, như vy chúng ta cũng an toàn hơn, hin ti đi toàn nhà đầu tiên!” Trương Ngh rt nhanh ra quyết định.

Trong tiu khu này chưa có zombies biến d tn ti, cho nên hành động ca bn h còn tính là thun li. Rt nhanh s giết hết xác sng tiến vào toàn nhà đầu tiên, có my h gia đình trong nhà tt c đều là xác sng cũng b bn h cm chìa khóa d phòng m ca tiến vào giết. Gi đây khu An Toàn thiếu lương thc nên cái gì có th s dng thì thu thp thêm bao nhiêu tt by nhiêu! Mà xác sng, Trương Ngh giết xác sng là vì tránh cho bn chúng tiến hóa mà Lăng Thanh Vân thì đơn thun là vì mun giết nên giết mà thôi.

Ti khu dân cư, có đôi khi dùng súng li không nên, đột nhiên nhy ra xác sng thì dùng vũ khí lnh(ana: vũ khí lnh như đao, búa.. vũ khí nóng là súng máy…) càng d đối phó. Lăng Thanh Vân xung phong lên trước, tt c các xác sng nhy ra đều b anh dùng chùy gai đập gia đầu.

Xác sng nht định phi b hy não mi có th tiêu dit trit để, trong các loi vũ khí lnh tuy rng đao thường dùng nhưng li không nht định có th b được s, chùy gai li không như thế, nó có trng lượng hơn na trên mt còn có gai nhn có th trong nháy mt khiến đầu người be bét.

Nếu như nói ngay t khi giết xác sng còn cm thy có chút khó chu, thì gi đây bi vì chp nim mun báo thù cho Trang Thành, Lăng Thanh Vân có chút thích loi cm giác đập v đầu người này.

Người còn sng nhà tng trên cơ bn đều rt cn thn, bin pháp tham kho trên mng nhà tích tr nước, sau đó tt c thc ăn đều ăn dè hiu qu không t. Bn h thy người cu vin đến biết được dưới tng đã không còn xác sng, tt c đều biu đạt lòng biết ơn, có điu cũng có mt s người sng sót không tin h, cm thy h ti là đot thc ăn, Trương Ngh là người tt tính cũng khó, anh đành phi khuyên răn thêm một lúc mới ổn.

“Chung chung bui ti ngày hôm nay chúng ta phi đây ng mt đêm, ngày mai mi có th tr v.” Dn sch vài tòa nhà, thế nhưng vn còn my tòa nhà, Trương Ngh m ming nói, anh ta cũng thông báo cho người sng sót để bn h đều t ch trong phòng h.

mt đêm?” Người đàn ông trung niên có phn không bng lòng.

“Chc hn khi các anh vào đội ngũ đã có tr cp trước ch?” Trương Ngh hi, anh biết trong nhà đối phương tương đối khó khăn, có điu ch bên ngoài ch mt đêm chc không ai phi chu đói.

“Không có gì không có gì.” Người trung niên m ming, ông ta biết người trong nhà s không chu đói, có điu bui ti xác sng s tr nên li hi hơn, chc không gp nguy him gì ch?

Người ph n kia trm mc mt hi lâu ri ly ra đin thoi di động gi, liên lc xong tình hình sau đó lin trm mc, qua mt hi lâu mi ngt đin thoi.

Mt đám người tìm mt gian phòng ch có mt xác sng nam, xác sng nam kia đã sm b giết. Hin ti qua nhiu ngày, sc mt xác sng càng tr nên đáng s, thân th bn chúng không biết vì sao không có mùi hư thi như b xác sng khác ăn tươi. Lúc vào gian này xác sng sau đó giết chết xác sng thì thy cũng rt sch s.

Tiu đội bn h còn có hai người bo v xut ngũ b Trương Ngh d vào đội. Họ tìm khp nơi tm ra bn thân sạch sẽ, sau đó mượn ch phòng trước đây thc ăn để làm ba ti.

Trong t lnh có có bánh cho nhanh đông cùng trng gà, trong phòng có hai thùng mì tôm và vài gói chân giò hun khói. Nhng món đó vi đàn ông độc thân mà nói đều rt bình thường, mà đối vi bn h mà nói cũng là rt ngon ri.

Mỗi người mt gói mì tôm, còn có luc toàn b bánh cho nhanh đông, cô gái mi thêm vào đội ly trng gà trong t lnh và cà chua nu thành canh, li nu thêm món trng st cà chua, rán trng, trng luộc. Không th không nói, trng trong t lnh nhà này rt nhiu.

Mì tôm thơm ngon, loi thc ăn vào trước ngày tn thế này được xưng là thc phm vt đi, hin ti đối vi người ăn nhiu ngày không biết đến mùi v mà nói thì đúng là m v hiếm thy, mà bên trong bánh cho nhanh lnh có tht, điu đó càng khiến nhng người đây ăn đến vui v.

Người khác đều tranh nhau ăn, Lăng Thanh Vân li không tranh giành gì, anh ăn hai gói mì tôm cùng trng được phân lin ngi xung mt góc phòng.

Tri bên ngoài chưa ti hn, xác sng trong tiu khu li rt phân tán…

“Trương đội, tôi đi ra bên ngoài mt chút, khi cn m ca s gi đin thoi sau.” Lăng Thanh Vân đứng lên m ming.

“Cu ra ngoài làm gì?” Trương Ngh lp tc hi.

Đi giết thêm xác sng” Lăng Thanh Vân m ming.

“Giết xác sng? Không phi cu mun đi đot đồ đạc đó ch?” Người đàn ông thêm vào không bao lâu nh ging nói, mt đường này ông ta đều núp phía sau hin nhiên thy được s dũng mãnh ca Lăng Thanh Vân đi đằng trước, thế nhưng như các h gia đình trong tiu khu thì chc có nhiu đồ đáng giá trong nhà đây? V đội trưởng Trương Ngh này qun bn h rt nghiêm, l nào li không qun nghiêm được Lăng Thanh Vân? Bi vì không cam lòng, ông ta đánh bo m ming.

Lăng Thanh Vân chưa tng liếc ông ta mt cái, thy Trương Ngh gt đầu, lin cm chùy gai ca mình ra ca. Nếu như là by hay tám năm trước, anh s cho người đàn ông trung niên kia ăn mt trn đòn, nhưng hin ti anh mc k k như vy.

Anh đi cướp đot đồ đạc sao? Anh xem ra, chính ông ta mi mun đi cướp đot, còn len lén ct giu my th trang sc, nhưng vào thi đim tn thế này thì my th đồ trang sc đó còn có tác dng gì đây?

Rt nhanh đóng ca, Lăng Thanh Vân cm chùy gai ca mình đi ti cnh mt trước mt tòa nhà, tòa nhà kia còn chưa được dn sch, ca hành lang bo v còn chưa b m, bên trong có hai xác sng loanh quanh thy anh đến bên ngoài lp tc hưng phn, hai tay nhanh chóng cào ra phía ngoài mun bt được anh.

Lăng Thanh Vân nhìn thoáng qua tình hung lin cm gc gy đẩy ngã mt xác sng, li bt chước như thế đẩy ngã con thc hai, vào lúc bn chúng đang đứng lên, anh nhanh chóng bm mt mã m ca.

Có mt xác sng tiến hóa đối phó cũng không khó, bn thân Lăng Thanh Vân biết đánh nhau, my ngày nay càng nhìn thu món tp kích ca xác sng. Sau khi giết chết hai xác sng, anh lin đóng ca li ri đi tng bước mt cn thn, trong phòng có vài tiếng đập ca có quy lut, chc là có xác sng bên trong, có điu anh tm thi không để ý ti. Còn có vài cánh ca trong có tiếng nói, anh lin ném mt câu: “Ngày mai chúng tôi còn đến”, sau đó đi bước mt lên trên.

Xác sng trong hàng hiên không nhiu lm, vào lúc anh ti tng by lin thy mt xác sng nam tính đang loanh quanh trước mt cánh ca, rt nhanh giết chết đối phương đi thng đến tng cao nht, Lăng Thanh Vân li đột nhiên phát hin tòa nhà này có ca đi thông ra sân tri.

Nm cht chùy gai trong tay, anh cn thn tiến lên, ca dưới tng đã b anh đóng, ch cn xác định sân tri không có xác sng, chc có th không lo lng b k đánh trm phía sau, ri anh tiến vào gian phòng có xác sng!

Dc theo cu thang đi lên trước, Lăng Thanh Vân mi va l ra đầu lin có 1 cánh tay hư thi chp ti anh, anh dùng chùy gai trong tay nn lên cánh tay kia sau đó vút nh lên trước vài bước, tìm đúng đầu ca cái bóng mơ h kia đập xung.

Xác sng kia li dùng tay ngăn cn chùy gai ca anh, bt đầu rt nhanh lui v phía sau.

Xác sng biến d!

Lăng Thanh Vân nghĩ bn thân tht s may mn, mt đám h ngày hôm nay giết đến trăm xác sng mà không có con nào biến d, hôm nay anh mt mình đi li thoáng cái đụng gp mt xác sng biến d!

Tc độ xác sng kia vn như các xác sng thông thường, chính là nó rt mnh. Lăng Thanh Vân đập đối phương vài cái mà không th đập v được đầu đối phương, đối phương không xây sát chút nào c!

Mun tránh né công kích ca xác sng, anh phi liên tc lui v phía sau, không ng chân bước 1 na li b vp ngã sp xung!

L nào ngày hôm nay phi chết đây? Không, anh còn chưa quay v công trường kia để xem tình hình Trang Thành ra sao ri, anh mi giết vài xác sng, anh không th chết được!

“A!” Lăng Thanh Vân hô to mt tiếng, 1 cây gy đập vào đầu xác sng kia, “Răng rc” mt tiếng, đầu ca xác sng b đập nát.

Tay cm ca chùy gai rt dài, ln này bn h đi ra ngoài, trên đường tìm được vài chiếc xe máy phế thi cũng ly được mũ st, Lăng Thanh Vân li không sao c, ngay c óc bn tung tóe cũng không b dính phi, có điu thoáng hoàn hn thì thy rõ bn thân vp phi cái gì, Lăng Thanh Vân cho dù gp các loi thm trng kinh hơn cũng không b da s đến vy!

Đó là mt đống xương người! Trong đó trên xương s hai người tht b gm hết hoàn toàn, hình như cũng đã b biến d, dĩ nhiên còn m toác mm vi anh!

Lăng Thanh Vân xoay người nhy dng lên, 1 gy đập nát hai b xương khô kia mi bình n được lòng mình.

Trên sân tri không có mái, ngày hôm nay còn chưa ti hoàn toàn, tt c đều nhìn thy rõ ràng đã không còn uy hiếp nào khác.

Lăng Thanh Vân vn đang mun đi giết xác sng trong phòng, chính là hôm nay gp xác sng biến d thiếu chút na khó gi được cái mng nh này, nên cũng chưa có quyết định, anh đóng ca lên sân tri ri ngi xung sân tri.

Toàn b thành th, trước đây đèn đuc sáng trưng trong đêm ti, ánh đẹn lp lánh làm cho người ta có cm giác m áp. Còn hin ti tri dn dn ti, liếc mt nhìn li khó thy được mt ngn đèn.

Quc gia đã c gng hết sc duy trì thy đin, chính là vì tăng kh năng sinh tn ca người sng sót nhưng rt nhiu khu vc vn bi vì ct đin b xe đâm đổ mà b ct đin, hin ti bn h tiu khu này còn có đin đã là vô cùng khó có được, có điu cũng nhờ vậy hành động ca bn h mi tương đối thun tin.

Hôm nay chính là tháng 12, ngày rt lnh, gió cũng ln, sân tri này còn lnh hơn, Lăng Thanh Vân tháo xung mũ st ca mình, gió bc thi đến trên mt mang theo cm giác đau đớn khiến anh cm thy rt d chu.

Anh mun gào lên v phía dưới tng, anh mun biu đạt oán gin đầy mình. Nhng xác sng chết tit kia, ngày sau anh bám diết ly chúng!

Lng lng nhìn dưới tng, nghĩ đến lúc trước Trang Thành đã tng ngm sao tri cùng anh. Hồi đấy anh nghĩ vic này rt phin phc, sm đi ngủ hay hơn, chính là vào bui sáng th hai tnh dy, Trang Thành còn ngi trước ca s ngm nhìn bu tri…

Chân tri xt qua mt vệt sáng nhàn nhạt, nếu như đôi tình nhân nhìn thấy sao (ana: sao gì bay bay ấy nhỉ? ==), nhất định sẽ cầu nguyên câu ước nguyện ngọt ngào, chínhhôm nay chỉ có mình Lăng Thanh Vân thất thần.

“Bp” mt tiếng, trên đầu truyn đến đau nhc, Lăng Thanh Vân không kp phn ng lin lo đảo ngã xung va khéo đập vào lan can sân tri, trước mt hoàn toàn biến thành mảnh đen kt.

 

 

16 thoughts on “Mạt thế chi CDVL _ chuong 10

Emo : ≧▽≦ | ↖(^ω^)↗ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) |╮(╯_╰)╭| (╰_╯) | o(︶︿︶)o | o(>﹏<)o | ●︿● | (⊙︿⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~) | (๏̯͡๏)| ‎— —!| ≧◡≦ |╰☆╮◥◣◢◤╭☆╯| ★☆◥◣◢◤☆★ | ╭の╮ | ┯┷┯┷ | ()~*~() | {~._.~} | ╰⊙═⊙╯| ⌒╮ ¤ Oooo° | ╭⌒╮','╭ ⌒╮ ╱ ╱╱ ╱╱ ☆ | ',' ',' ',' ','☆  ╱★ ╱╱ ╱╱ |  ︶︶ oО╚╩╝╚╩╝Οo | ︵︵︵○←Iしovのyou→○︵︵︵ | ∴ ☆ ∴ ●╭○╮∴ ☆ ∴| ┃ (-●●-) ┃ \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦)/ | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | (~_~メ) |